5 สัญญาณบอกเหตุแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ

Last updated: 8 มี.ค. 2562  |  1233 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สัญญาณบอกเหตุแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ

5 สัญญาณบอกเหตุแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ
1.เครื่องยนต์สตาร์ตติดยาก เนื่องจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพนั้นจะมีค่ากำลังสตาร์ต หรือ
CCA  (Cold Cranking Amp) ที่ต่ำลง ซึ่งอาจทำให้การสตาร์ตรถในแต่ละครั้งต้องใช้เวลานานขึ้น แตกต่างจากแบตเตอรี่ใหม่ที่มีค่ากำลังสตาร์ตที่สูงกว่าจึงสตาร์ตเครื่องยนต์ได้ง่ายกว่า
2.ระดับความดังของเสียงแตรลดลง
3.ขณะหยุดรถ ระดับความสว่างของไฟหน้าลดลง เนื่องจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพแล้วจะมีประสิทธิภาพในการเก็บไฟลดลงทำให้แรงดันไฟฟ้าลดลง ส่งผลให้อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ภายในรถทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เช่น เสียงแตรรถที่เบาลง และความสว่างของระบบส่องสว่างที่ลดลง
4.ระดับน้ำในแบตเตอรี่ลดลงมากกว่าปกติ การใช้งานแบตเตอรี่เป็นระยะเวลานาน อาจส่งผลทำให้แผ่นธาตุในแบตเตอรี่เสื่อมประสิทธิภาพ และอาจมีผลทำให้ระดับน้ำกลั่นลดลงเร็วกว่าปกติ
5.แบตเตอรี่ที่ใช้งานมานานกว่า 18 เดือน แผ่นธาตุของแบตเตอรี่ที่ผ่านการใช้งานมาเป็นระยะเวลานานอาจมีสภาพสึกหรอจากการกัดกร่อนของสารละลายในแบตเตอรี่ ทำให้มีประสิทธิภาพในการเก็บไฟลดลง ในกรณีที่แบตเตอรี่ผ่านการใช้งานมานานเกิน 18 เดือน ควรทำการตรวจเช็กเพื่อความมั่นใจก่อนการใช้งาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้