อากาศเย็น รถสตาร์ทติดยาก!!

Last updated: 11 ธ.ค. 2562  |  6221 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อากาศเย็น รถสตาร์ทติดยาก!!

เข้าสู่ช่วงของอากาศหนาวเย็ น ยิ่งนับวันอากาศเย็นลงเรื่อ ยๆ เวลาสตาร์ทรถในช่วงเช้าแล้ว จะสตาร์ทรถติดยากกว่าปกติ

วันนี้เราลองมาหาสาเหตุกัน ว่าทำไมอากาศเย็น รถจึงสตาร์ทติดยาก
- ซึ่งโดยทั่วไปแล้วส่วนใหญ่จ ะเกิดขึ้นจาก 2 สาเหตุหลักๆเท่านั้น

1. แบตเตอรี่
ในช่วงอุณหภูมิปกตินั้น แบตเตอรี่ จะมีการคายประจุออกไปอย่างช ้า ๆ อยู่แล้ว แต่ถ้ารถเราจอดอยู่ที่อุณหภ ูมิต่ำนั้น จะทำให้ความจุของแบตเตอรี่ล ดน้อยลง และเกิดการคายประจุออกเร็วม ากยิ่งขึ้น ทำให้รถของเราสตาร์ทติดยากข ึ้น หรือ อาจจะสตาร์ทไม่ติดเลย สังเกตอาการเบื้องต้นได้จาก การลองสตาร์ทเครื่อง แล้วบีบแตรรถไปด้วย ถ้าเสียงแตรไม่ดัง แสดงว่า เป็นปัญหาที่ตัวแบตเตอรี่แล ้ว แต่ถ้าแตรยังดังอยู่ อาจจะเป็นจากสาเหตุอื่น เช่น ไดสตาร์ท เป็นต้น

แนวทางแก้ไขเฉพาะหน้า คือ ลองตรวจดูความสะอาดที่ขั้วแ บตก่อน ถ้ายังไม่ติด แสดงว่า แบตเตอรี่เสื่อมแล้ว ต้องต่อพวงชาร์จแบตเตอรี่กั บรถคันอื่นไปก่อน หรือ นำแบตเตอรี่ลูกใหม่มาเปลี่ย นแทน

2. น้ำมันเครื่อง
ในอากาศหนาวเย็นนั้น จะส่งผลทำให้น้ำมันเครื่องใ นเครื่องยนต์เหนียวขึ้น ทำให้เครื่องยนต์ใช้แรงในกา รหมุนมากขึ้นกว่าปกติ

ทางที่ดีควรใช้น้ำมันเครื่อ งที่มีค่าความหนืดที่สามารถ รองรับสภาพอากาศทั้งร้อนและ หนาวเย็นได้ดี เพื่อการทำงานของเครื่องยนต ์ที่ดีขึ้น

หรือหากหาสาเหตุไม่เจอ ก็ลองสอบถามเข้ามาทางศูนย์บ ริการ อีซูซุ โค้วยู่ฮะได้เลยนะคะ ทางเรามีทีมช่างที่คอยให้คำ ปรึกษาสภาพเรื่องรถอยู่เสมอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้