แบตเตอรี่แห้ง หรือ แบตเตอรี่น้ำ แตกต่างกันอย่างไร

Last updated: 11 ธ.ค. 2562  |  1143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แบตเตอรี่แห้ง หรือ แบตเตอรี่น้ำ แตกต่างกันอย่างไร

คำถามที่ผู้ใช้รถหลายคน คงต้องเคยเจอเมื่อถึงเวลาเป ลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ จะเลือกแบบไหนดี แบตเตอรี่แห้ง หรือ แบตเตอรี่น้ำ แตกต่างกันอย่างไร แล้วที่จริงแบตเตอรี่รถยนต์ มีให้เลือกกี่ชนิด

หากพูดถึงอุปกรณ์ในรถยนต์ที ่เราจำเป็นต้องหมั่นดูแลรัก ษา สังเกตอาการ การเสื่อมสภาพ นอกเหนือจากยางรถยนต์ และ ดวงไฟต่าง ๆ แล้ว แบตเตอรี่ ก็เป็นอีกหนึ่งชิ้นส่วนที่ค นใช้รถจะละเลยไม่ได้ เพราะนี่คือส่วนประกอบสำคัญ ในการเริ่มต้นใช้งานรถยนต์ ซึ่งหมายความว่าถ้าไม่มีแบต เตอรี่ รถก็สตาร์ตไม่ติดนั่นเอง

แบตเตอรี่ คือชิ้นส่วนที่เป็นเสมือนที ่เก็บพลังงานสำรองของรถยนต์  ทำหน้าที่จ่ายไฟฟ้าในการสตา ร์ทเครื่องยนต์ รวมถึงระบบวงจรไฟฟ้าอื่น ๆ และผู้ใช้รถทุกคนน่าจะทราบก ันดีว่าเจ้าแบตเตอรี่นั้นเป ็นอุปกรณ์ที่มีอายุการใช้งา น เมื่อเริ่มพบอาการอย่างเช่น  รถเริ่มสตาร์ตติดยาก, ดวงไฟต่าง ๆ ไม่สว่างเท่าเดิม, กระจกไฟฟ้าเลื่อนขึ้น-ลงช้า กว่าปกติ นั่นเป็นการส่งสัญญาณเตือนเ ราในเบื้องต้นแล้วว่า ใกล้ได้เวลาเปลี่ยนแบตเตอรี ่ลูกใหม่แล้ว

แล้วเราจะใช้แบตเตอรี่แบบไห นดี นั่นย่อมเป็นคำถามที่ผู้ใช้ รถส่วนใหญ่อยากรู้ ซึ่งหากลองเดินไปถามที่ร้าน จำหน่ายแบตเตอรี่ใกล้บ้านก็ อาจจะได้คำตอบและข้อมูลเรื่ องแบตเตอรี่จากผู้ขาย และรวมถึงน่าจะต้องเจอก็คือ คำถามกลับมาพร้อมกันด้วยว่า ต้องการใช้ แบตเตอรี่แห้ง หรือ แบตเตอรี่น้ำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้